Ngôn ngữ thiết kế Exciting H Design
“Tân tiến, căng tràn và đầy cảm xúc”. Đó là những gì mà Honda dùng để miêu tả về ngôn ngữ thiết kế Exciting H Design được giới thiệu từ cuối năm 2013.
Ngôn ngữ thiết kế Exciting H Design
Để tạo nên một diện mạo “thú vị” đúng như tên gọi của triết lý này, Honda tập trung với 3 khía cạnh: High Tech (tân tiến), High Tension (căng tràn) và High Touch (cảm xúc). Đây cũng chính là những yếu tố góp phần tạo nên những điểm khác lạ chính, giữa City 2016 với thế hệ cũ.
Trong đó, đặc điểm dễ nhận biết nhất của Exciting H Design chính là sự sắp đặt các thành phần ở mũi xe như lưới tản nhiệt, khe hút gió và đèn pha theo hình chữ “H” và từ đó thể hiện khía cạnh High Tech của ngôn ngữ này. City cũng sở hữu mặt ca-lăng với một thanh đơn mạ chrome có kích thước khá lớn. Kết hợp với cụm đèn pha hơi xếch ngược ra phía ngoài giúp phần đầu City nhìn hiện đại và rất thể thao.
Trong khi đó, yếu tố High Tension hướng đến gây dựng cho City một kiểu dáng năng động và hài hòa. đường vuốt quen thuộc hết sức mềm mại từ nắp ca-pô lên đến đỉnh trụ B rồi lại vuốt xuống phía cuối khoang hành lý tạo nên City với vóc dáng tân thời cho một mẫu xe sử dụng trong đô thị.
Cuối cùng, khía cạnh High Touch chú trọng vào bề mặt chiếc xe và những tiểu tiết xuất hiện trên thân xe. Các nhà thiết kế của Honda đã bổ sung những chi tiết khá mạnh mẽ và cứng cáp như đương gân nổi ôm hốc bánh trước, mép cản trước/sau góc cạnh, đường gân vạch trên cánh cửa đã trở nên tinh tế hơn hơn, bộ mâm đúc 15 inch hai tông màu rất thời thượng, hay là cả ăng-ten vây cá trên nóc.
Với diện mạo trẻ trung, năng động và đầy cá tính, Honda City xứng đáng là biểu tượng của sự thành đạt của những bạn trẻ thành đạt và “bạn đồng hành” song hành sẵn sàng chinh phục những tầm cao mới.