Honda Ôtô Phước Thành

Kinh Doanh: 0908 653 888   Dịch vụ: 0909 135 551
63 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TPHCM.

Điểm mạnh của Honda City

Điểm mạnh của Honda City

Điểm mạnh của Honda City
5 (100%) 4 votes

Điểm mạnh của Honda City

 

Thế hệ 2014 mang tới nhiều điểm mới mẻ đồng thời triệt tiêu bớt các nhược điểm của phiên bản cũ. Hộp số CVT, ECON, cửa gió điều hoà sau, nội thất mới mẻ, ngoại thất góc cạnh đã biến City thành một chiếc xe vô cùng thực dụng ở phân khúc B.
Ở thời điểm City ra mắt vào năm ngoái, mẫu xe này đã tạo ra một cơn sốt nhằm vào những người có nhu cầu mua xe trong phân khúc B. Tiếp theo đó, hàng loạt đối thủ của dòng xe này đã ra mắt thị trường Việt. Nissan Sunny, Toyota Vios, Ford Fiesta, Chevrolet Aveo hay Hyundai i20 lần lượt chia nhỏ thị phần của phân khúc phổ biến nhất và cũng là khắc nghiệt nhất tại Việt Nam. Mặc dù vậy, City vẫn ghi điểm bằng những dấu ấn riêng, đồng thời tạo ra doanh số không nhỏ cho Honda Việt Nam.

‘Exciting H Design’ – sắc nét hơn, tiện nghi hơn

Đến năm nay, để nối tiếp những thành công mà City mang lại, Honda Việt Nam đã quyết định trình làng mẫu City thế hệ mới kèm nhiều cải tiến mới từ thế hệ cũ. Nổi bật nhất là phiên bản cải tiến với hộp số CVT – một sự bổ sung hợp vừa tăng thêm tính hiện đại vừa tăng thêm hiệu suất hoạt động. Đây cũng là chiếc xe được Autonet sử dụng trong bài thử xe ở dưới đây.

Sau 18 năm phát triển, City 2014 đã bước tới thế hệ thứ 4. Thế hệ này ảnh hưởng bởi ngôn ngữ thiết kế ‘Exciting H Design’. Chính thiết kế này đã mang lại diện mạo trẻ trung và hiện đại hơn thế hệ cũ. Về phần ngoại hình, điểm dễ nhận thấy nhất ở City chính là thiết kế lưới tản nhiệt dạng nan lớn mạ crôm và cản trước mới thay cho mặt ca-lăng nhiều tầng. Hệ thống chiếu sáng được tách biệt đèn pha và cốt giúp nâng cao khả năng chiếu sáng. Nó sẽ trở nên hoàn hảo và tăng sức cạnh tranh hơn nếu Honda trang bị thêm bóng đèn Projector Phía sau là đèn hậu thiết kế theo dạng nằm ngang.
Điểm mạnh của Honda City
Ngôn ngữ thiết kế ‘Exciting H Design’ đã tạo ra một tinh thần chung cho tất cả các sản phẩm Honda trong thời gian gần đây với ví dụ tiêu biểu là Honda Accord và nay City là sản phẩm thứ 2 được thừa hưởng điều này. Bởi lẽ đó, chúng ta dễ nhận thấy một số chi tiết thiết kế ngoại hình đồng điệu giữa những đường gân dập nổi, thiết kế đèn và những dải crôm trang trí trên các sản phẩm mang trong mình ‘Exciting H Design’. Theo quan điểm cá nhân của người viết, City có gì đó tựa như CR-Z – mẫu hybrid đình đám của Honda.
Sau cánh cửa, nội thất của chiếc xe được tập trung làm mới toàn bộ phần bảng điều khiển trung tâm. Phiên bản trang bị hộp số CVT còn có thêm hai cửa gió cho hàng ghế sau. So với thế hệ trước, nội thất bên trong xe rộng hơn trông thấy nhờ chiều dài cơ sở tăng thêm 50mm, trần xe cao hơn 40mm tạo không gian thoáng đãng. Tầm nhìn phía trước đã được cải thiện do cột A được làm nhỏ hơn.
Ông Toshikazu Hirose, trưởng dự án phát triển xe City mới từng chia sẻ thiết kế cột A mới nhỏ hơn để cung cấp tầm nhìn tốt nhất khi City lưu thông trong các đô thị đông đúc ở châu Á.
Khi nhìn vào bảng đồng hồ trung tâm, thiết kế của chúng ảnh hưởng khá nhiều từ mẫu CR-V, điểm nổi bật là màn hình LCD hiển thị thông tin dễ quan sát với nhiều thông tin chủ yếu về lượng xăng tiêu thụ và quãng đường di chuyển cho người lái. Trước kia, khu vực này chỉ là đồng hồ cơ với các đèn tín hiệu cơ bản.
Điểm mạnh của Honda City
Sự đổi mới trong thiết kế nội thất tuy có đơn giản hơn nhưng lại thực dụng hơn. Đây cũng là thế mạnh của City
Ở phiên bản cung cấp cho thị trường Việt, Honda gạt bỏ màn hình ở bảng điều khiển trung tâm, rút gọn bằng cụm giải trí gồm dàn CD, FM/AM, kêt nối USB/AUX và bổ sung kết nối bluetooth dành cho điện thoại. Honda City cũng chỉ có một tuỳ chọn nội thất nỉ. Trong tương lai, rất có thể Honda sẽ nâng cấp thêm khu vực này.
Thể tích cốp chứa đồ tăng lên 536 lít, điều đó có nghĩa là nó có phần cốp xe ngang ngửa, thậm chí lớn như một chiếc CUV, đồng thời, đây cũng là cốp chứa đồ lớn nhất phân khúc B. Còn một điểm khá quan trọng nữa trên City đó là khả năng cách âm, khi so sanh độ ồn của City 1.5AT (đời cũ) 1.5CVT (vừa ra mắt), độ ồn trong khoang xe giảm khoảng 6 dB, còn 74 dB ở tốc độ 100km/h.
Để nói ngắn gọn về nội thất, có lẽ thực dụng là từ ngữ miêu tả chính xác nhất. Honda đã cố gắng cải thiện những nhược điểm về kích thước của thế hệ trước để đem lại không gian thoải mái cho tất cả các thành viên trên xe. Tuy nhiên, cửa gió hàng ghế sau chưa thực sự phát huy tác dụng vì thời gian làm mát chậm.

CVT – Sự bổ sung xứng đáng

Trước kia, Honda City phiên bản số tự động ghi điểm bởi cảm giác lái thể thao và động cơ 1.5L mạnh mẽ. Ngày nay, với sự bổ trợ của hộp số CVT, City lại có thêm yếu tố để tăng sức hấp dẫn với khách hàng. Honda City là chiếc xe duy nhất trong phân khúc trang bị hộp số CVT.
City vẫn đi kèm cùng hệ thống ECON, lẫy chuyển số sau vô lăng thể thao cùng 7 cấp ảo trên hộp số CVT, vô lăng trợ lực điện. Tất cả những yếu tố trên đã rất đủ phân khúc B, nhưng nay mẫu xe này còn có sự xuất hiện của hộp số CVT đồng nghĩa với việc xe tăng tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhẹ nhàng hơn khi đi trong thành phố. Đổi lại, động cơ sẽ gào hơn khi tăng tốc đột ngột. Tuy nhiên, với hộp số ảo 7 cấp và chế độ Sport, City đã giảm thiểu phần nào nhược điểm tăng tốc chậm.
Điểm mạnh của Honda City
Động cơ 1.5L khi kết hợp với hốp số CVT khiến cho City di chuyển vô cùng mượt mà trong thành phố
Động cơ 1.5L vẫn được giữ nguyên, đồng nghĩa nó vẫn sinh ra 88 kW/ 6.600 rpm, mô-men xoắn cực đại 145 Nm/4.600 rpm. Với hộp số mới, động cơ cho mức tiêu thụ thấp hơn, chỉ 5,7L/100km trong điều kiện thử tiêu chuẩn. Tất nhiên, trong điều kiện sử dụng hàng ngày, chức năng ECON là người bạn đồng hành lý tưởng của những ai thích tiết kiệm xăng. ECON bật sẽ đưa đồng hồ chuyển sang màu xanh lá – biểu thị cho việc đi tiết kiệm nhiên liệu, ECON tắt hay khi cần số ở chế độ sport – đồng hồ trung tâm sẽ ngả sang màu xanh da trời.
Về tính năng an toàn, City mới không có thêm sự bỏ sung nào so với đời cũ. Đó vẫn là các trang bị quen thuộc như các loại phanh ABS; EBD; BA hai túi khí cho hàng ghế trước, tựa đầu giảm chấn và khung xe hấp thụ lực va chạm… nhưng với chiến lược R&D của mình, Honda lại lược bỏ phanh đĩa cho bánh sau của City. Hãng xe Nhật giải thích rằng tốc độ và điều kiện vận hành xe ở Việt Nam chưa cần thiết phải trang bị thêm hai phanh đĩa cho banh sau kèm cam kết an toàn cho sản phẩm này.
Vậy còn cảm giác lái của City? tôi nghĩ là không có gì khác với phiên bản cũ. Vô-lăng trợ lực điện linh hoạt, giảm xóc không phải là thế mạnh của City nhưng việc chuyển số mượt mà khiến cho chiếc xe này không thể phù hợp hơn khi đi trong phố. Nó đích thị là một chiếc xe mang lại cảm giác nhàn nhã để sử dụng hàng ngày, trong những thành phố đông đúc.
Dẫu vậy, sự hỗ trợ của hệ thống điện tử vẫn mang tới một chút trải nghiệm thể thao cho chiếc xe này. Tắt chế độ ECON, đẩy lẫy chuyển số về S, sử dụng lẫy chuyển số sau vô lăng, City sẽ lột xác! Đó là khi vòng tua máy liên tục nảy lên sau mỗi lần mồi ga, đó là động cơ phản xạ nhạy bén hơn, độ hẫng mỗi khi chuyển số, là khi bạn có thể chủ động được cấp số (ảo) của hộp số CVT. Đó là những trải nghiệm mà một City thể thao mang lại cho người lái.
Điểm mạnh của Honda City
Chiếc xe tiêu thụ khoảng 7,5L/100km đường hỗn hợp
Khi thử bằng thiết bị đo chuyên dụng Performance Box, City 1.5CVT mất 10,5 giây tăng tốc 0-100km/h – thấp hơn 1 chút so với thế hệ trang bị hộp số AT. Quãng đường phanh 100-0 km/h mất 45 mét/ 4giây.
Trong ngày thử xe, mức tiêu thụ nhiên liệu của sản phẩm này đạt xấp xỉ 7,5L/100km cho hai điều kiện đường thành phố hỗn hợp cao tốc. Đây cũng là mức tiêu thụ phổ biến của các dòng động cơ 1.5L ở tại Việt Nam.

City – Một chiếc xe cho thành phố

Tại Việt Nam, doanh số cộng dồn của thế hệ City cũ đã lên tới 3.000, trở thành sản phẩm trong phân khúc sedan của Honda có sức hút lớn với khách hàng Việt. Hi vọng với những ưu điểm mới vượt trội hơn thế hệ cũ cùng mức giá bán 599 triệu VND (1.5 CVT), 552 triệu VND (1.5 MT), City sẽ tiếp tục thành công và gây tiếng vang tại Việt Nam.

 

Post navigation